top of page
  • kpdamthanhhoitruon

Dây loa nào cho tiếng bass tốt?


Dây là là một trong những phụ kiện vô cùng quan trọng trong hệ thống am thanh hoi truong, đặc trưng là những dàn âm thanh nghe nhạc, hát karaoke. Chúng tác động trực tiếp đến cảm xúc của người nghe nhất là lúc dây loa đó không thể hiện được phần lớn những âm bass. Vậy các loại dây loa nào cho tiếng bass tốt cũng như khiến thế nào tuyển lựa được mẫu dây loa lợi bass là điều hết sức quan trọng. Hãy cộng Phân tích ngay qua 1 số thông báo dưới đây nhé.


Vai trò của dây loa trong hệ thống âm thanh

Dây loa là trang bị sở hữu chức năng truyền tải dấu hiệu công suất trong khoảng amply/cục đẩy tới loa để phát ra âm thanh. Bởi thế chất lượng của dây loa sẽ khôn cùng quan trọng tác động trực tiếp tới khả năng truyền chuyển vận âm thanh ra bên ngoài.

Dây loa càng xin sẽ giúp âm bass ấm, sâu và trình bày được trung thực âm thanh mà quý khách mong muốn. Còn có những loại dây loa nhái, tiếng bass sẽ bị thiếu hụt, lẫn tạp âm hoặc nghe nặng, ù chẳng thể hiện được âm thanh mà khách hàng mong muốn.

Mỗi mẫu dây loa sẽ với chất lượng và khả năng truyền âm bass khác nhau như lõi mạ kẽm, mạ vàng, mạ bạc,… sẽ cho ra tiếng bass rất khác so có loại lõi đồng thuần chất truyền thống.

vì sao cần tuyển lựa các dây loa lợi bass?

Bạn nên nhớ dây loa là vật dụng truyền tín hiệu âm thanh, vì thế chúng sẽ làm cho lỗ ra nhược điểm của hệ thống âm thanh của bạn như méo âm, tránh bass, âm thanh không mềm mại trôi chảy,…

Cảm nhận của người nghe nhạc

Dây loa nào tiếng bass ko tốt sẽ tác động tới cảm nhận của người nghe bởi chúng sinh ra rộng rãi hiện tượng, hiệu ứng mà người nghe chỉ muốn tránh xa như hú, rít, ù,… đặc biệt là các người nghe nhạc ở cường độ âm thanh to trong thời gian dài, mang thể gây mỏi mệt, đau đầu và chỉ muốn tắt nhạc.

Thiếu không gian và chiều sâu âm thanh

Âm bass sẽ có tới cho ko gian các nhịp đập mạnh mẽ, vì vậy sở hữu dây loa nào tiếng bass phải chăng, chúng sẽ giúp bản nhạc sở hữu chiều sâu, không gian thiên nhiên. Và ngược lại mang dây loa ko thấp, chúng sẽ có đến không gian những âm thanh “bí tiếng”.

Âm thanh thiếu chi tiết

Đây là điều mà bạn với thể thuận lợi cảm nhận được khi nghe nhạc có các dây loa nào cho tiếng bass phải chăng và ko thấp. Mang dây loa nào cho tiếng bass thấp, âm thanh mượt mà, chi tiết rất nhiều âm thanh, tạo sự thăng bằng giữa cả âm bass và âm treble tạo cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người nghe. Khi mà đó, những dây loa ko đem đến âm bass phải chăng sẽ khiến cho bạn cảm thấy thiếu xúc cảm đặc thù là ở các âm bass bị thiếu hụt.

Tiếng bass “xốp” hoặc cao độ ko rõ nét

mang các dây loa kém chất lượng có thể làm âm bass trở nên chậm chạp, bị “xốp”, bị mềm “oặt ẹo” hoặc thiếu sự sắc nét trong cao độ. Mang những dây loa này, âm bass trở nên nặng nài chứ không cứng cáp, căng trong. Cao độ mờ nhạt khiến người nghe không thể cảm nhận được những âm thanh riêng biệt.

Xem thêm:

12 views1 comment
bottom of page