top of page
  • kpdamthanhhoitruon

Những sai lầm trong lựa chọn công suất loa hội trường sân khấu

Chọn loa công suất phù hợp với bạn. Chọn hệ thống loa hội trường công suất lớn có đúng không? Mức công suất ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh của loa, thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được thiết bị tốt nhất.


Các yếu tố trong việc chọn mức đầu ra loa tối ưu




Công suất là một trong những chỉ số quan trọng để đánh giá chất lượng âm thanh. Các mức công suất của loa sân khấu giúp đánh giá khả năng tái tạo âm thanh của loa một cách rõ ràng nhất. Tuy nhiên, điều này không đúng khi công suất càng cao thì chất lượng âm thanh càng cao. Vì vậy, việc lựa chọn Cán bộ đảm bảo chất lượng cần dựa trên các tiêu chí sau:


Không gian là một trong những yếu tố quan trọng khi lựa chọn thiết bị âm thanh. Tùy theo diện tích căn phòng mà bạn nên chọn loại loa theo yêu cầu sử dụng. Đây có thể là loa thùng sân khấu hoặc thiết kế loa treo sân khấu.

Làm thế nào để đảm bảo mức năng lượng phù hợp trong phòng:


Âm thanh của nó được đảm bảo phục vụ người nghe tốt nhất. Âm thanh của loa phải truyền tín hiệu rõ ràng đến người nghe ở mức âm lượng tối ưu. Âm thanh loa đảm bảo chất lượng tốt nhất. Mức công suất này đảm bảo không xảy ra phản xạ trong phòng. Để đảm bảo điều này, bạn cần cân bằng công suất và không gian. Trong một không gian nhỏ, sử dụng quá nhiều dòng điện sẽ làm quá tải âm thanh.


Giải pháp âm thanh tiết kiệm nhất. Khi chọn loa sân khấu hoặc tủ sân khấu, công suất phải phù hợp với ứng dụng và yêu cầu không gian của bạn. Nếu bạn chọn những chiếc loa có công suất quá lớn và sử dụng trong không gian hạn chế thì khoản đầu tư của bạn sẽ bị lãng phí và hệ thống âm thanh của bạn sẽ không thể đảm bảo hiệu quả cao. Vì vậy nguyên tắc đầu tiên khi chọn công suất loa sân khấu là phải cân đối giữa căn phòng với dàn loa.


Chọn công suất loa dựa trên tương tác thiết bị trong dàn


Bộ loa sân khấu cao cấp/hội trường không chỉ hoạt động đơn lẻ mà còn có thể kết nối với các thiết bị khác. Vì vậy, bạn phải cẩn thận khi chọn đầu ra loa của mình.

Cụ thể, màn trình diễn của loa phải đảm bảo tương tác tốt với ampli hoặc các bộ khuếch đại được sử dụng. Nếu chất lượng âm thanh của thiết bị không được đảm bảo, thiết bị của bạn có thể phát nổ.


Đặc biệt, việc kết nối quá nhiều loa công suất lớn với ampli có thể làm nổ ampli hoặc hỏng loa. Do đó, việc lựa chọn công suất loa cần cân bằng với mức công suất của các thiết bị khác để tương tác tối ưu. Khả năng tương tác của thiết bị phải hiệu quả. Điều này cho phép thiết bị hoạt động trong phạm vi công suất của nó để có chất lượng âm thanh tối ưu.


Một trong những kinh nghiệm của tôi khi chọn loa sân khấu là ưu tiên thiết kế loa sân khấu 3 tấc. Những thiết kế này rất phổ biến. Ngoài ra, công suất loa sân khấu thiết kế 3 tấc đảm bảo tương tác ổn định và đảm bảo.


>>>> Xem thêm:






8 views0 comments
bottom of page